"Dạ Cổ Hoài Lang" và "Lô Tô": Làm phim hay đâu có dễ!

08/04/2017
Cuối tháng 3, điện ảnh Việt dường như có sự khởi sắc bởi hai cái tên "Dạ Cổ Hoài Lang" và "Lô Tô" ra mắt cùng nhau. Người ta vui mừng khi cuối cùng Việt Nam cũng có những bộ phim tử tế, nhưng liệu có đúng thế hay không?

Từ năm 2017 đến giờ, ngoài một bộ phim xem là Bạn Gái Tôi Là Sếp, phim điện ảnh Việt với bộ phim hài 49 ngày 2, Linh Duyên hay Nàng Tiên Có 5 Nhà (Phần 1 là Nhà Nàng Tiên Tiên, nghe vần quá !).

Rồi đến tháng 3, khi thời tiết ẩm ướt Hà Nội khiến người ta phát điên và nắng nóng Sài Gòn sẽ khiến cho điện thoại Việt trở nên đáng nhớ, khi có hai bộ phim được cho là như nhau. Tại sao lại gọi là bộ phim truyền hình, vì ê-kíp của hai phim đã đi theo một hướng khác, hãy chọn những câu chuyện có tính bi kịch và xã hội hơn.

Dạ Cổ Hoài Lang  của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng theo những câu chuyện nổi tiếng nói về những người thực sự cần thiết. Bên cạnh đó,  Lô Tô  của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng khiến cho mọi người chú ý khi làm phim bóng đèn bóng đèn trên sông. Vậy bộ phim này có thực sự đáng cho chúng ta mong đợi hay không?

Dạ Cổ Hoài và hình ảnh về điện mặt trời

Có thể nói, Dạ Cổ Hoài Lang là dự án tham vọng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nhiều cảnh trong phim được quay ở nước ngoài để tạo ra cảm giác của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn về thời tiết, điều này dẫn đến phần lớn thời lượng của phim chỉ xuất hiện trong một bối cảnh. Đây là ngôi nhà của chủ nhân của Lana và con trai.

Vợ của hàng chục ky 1636 1491533899

Rất hiếm những cảnh trong "Dạ Cổ Hoài Lang"

Unowning mode, Contrast Nhà Cổ Hoài Lang thực sự không đẹp. Bên cạnh đó, cùng với vai trò lặp đi lặp lại, bộ phim nhận ra nhiều giả thuyết giống như kịch bản, nhưng lại đau, lại không bằng kịch bản. Tuy nhiên, khó chịu vì hình ảnh một, người xem cảm thấy khó chịu với nội dung tư nhân Tư Lành trong phim. Nhân vật Tammy, được sinh ra và lớn lên ở đất Mỹ. Từ bé đã không gặp ông Tư Lành. Khi Tammy lớn, ông Tư Lành mới bán hết nhà cửa sang Mỹ để tụ tập với con cháu. Làm những điều mà cô gái có ghét nội bộ của mình.

But practical, câu chuyện của nhân vật này hoặc lối chơi của cô gái có cảm xúc và vô lễ. Là emily, nhưng sẽ chỉ nói riêng về tính riêng tư của mình và có một highn. Bộ phim làm theo hàng và văn bản tự động, nhưng không thể cảm thấy nổi, nếu được thực hiện đúng, chắc chắn là cho các cô gái nhiều bạt tai rồi.

Anh 2 1490371346551 1491234305327

Nhân vật gây ức chế nhất phim

Cho dù có nhiều điểm ảnh, nhưng bộ đôi Hoài Linh và Chí Tài là điểm không thể chối cãi trong Dạ Cổ Hoài Lang. You have multiple actor for multiple years in the stage, and you like it. Hoài Linh và Chí Tài hợp tác vô cùng nhịp nhàng, vừa tạo ra hài hước và bi thương trong tình yêu của chàng trai trai quạnh phải sống xa quê. Đặc biệt, Chí Tài đã xuất sắc trong vai diễn vì anh ấy đã diễn một cách vừa đủ để cho nhân vật của Hoài Linh được tỏa sáng.

Và qua đó, Dạ Cổ Hoài Lang làm cho người xem trở lại xã hội của những người xa quê, trong cuộc sống cuối cùng mà không được gần gũi với gia đình.

Hoài linh 1 8 erpo 1490775554968 1491234433352

Diễn xuất của Hoài Linh và Chí Tài thực sự xuất sắc

Tuy nhiên, mặc dù là bộ phim về người thân, Dạ Cổ Hoài Lang cũng có một đoạn phát mà bật phải bật, giống với nhiều phim khác. When the Word of the Chúa trao cho bạn một quyển Tammy quyển của cô gái. Anh hy vọng cô đọc và sẽ cảm thấy mình và nội dung bản thân mình. Có một cái chắc chắn để đăng ký bằng văn bản bằng tiếng Anh. Mà Tammy chắc chắn không hiểu vì từ "quê hương" mà Tammy còn hiểu.

Lô Tô và thiếu chiều sâu trong câu chuyện

Rồi đến Lô Tô, tác phẩm chú ý đến sách của bạn vì chúng ta hãy đề tài tài chính là những bài hát đó, phiêu bạt khắp nơi. Một lần nữa, bởi vì nó cảm thấy hứng thú từ bộ phim tài liệu nước xứ sở của Chép Phụng. Vậy thì phim ra sao?

The beginning of the image of Lô Tô có hình ảnh đẹp mắt, nhưng sẽ có màu mè làm cho các chiếc bóng bay kia. But with these films are Lô Tô, cốt lõi của nó vẫn là một bộ phim về thân phận, về xã hội bên lề xã hội, đây là Lệ Liễu, được công nghệ Hữu Châu thể hiện.

Chính sách đối với xe kéo 1491234668792

Trong phim, Hữu Châu có nhiều khoảnh khắc để thể hiện nhân vật Lệ Liễu, lúc này nhẹ nhàng, lúc thì mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Hải Triều còn là một nhân vật thú vị khi có thể thể hiện mình là một người khá tinh tế và đáng yêu.

Tuy nhiên, điểm yếu của Lô Tô nằm ở câu chuyện. Phim đầu tiên, người xem thực sự là tên thật của Lệ Liễu là Đực, Đực luôn có ước mơ trở thành phụ nữ, thời gian còn lại là đồ họa đẹp, cảnh sát mà soi gương kẻ mắt. Nhưng vì ông bố hung và bạo lực với người mẹ độc ác nên Đực chịu chịu đòn roi và tính năng tinh thần. Rồi sau đó, Đực bị bố ép với con gái nhà lớn để thành chủ, xong Đốt người ngay trong đêm sau. Đây là một trong những số lượng lớn phân đoạn, để người xem hiểu sinh vật nhân. Tuy nhiên, Lô Tô lại được thực hiện một cách đơn giản nhất có thể tiếp tục câu chuyện.

3 1491234818817

Hãy nhìn vào tác phẩm Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng, người xem không biết chị Phụng lớn lên, trước khi thành đàn bà thì chị như thế nào, nhưng chỉ cần một phân đoạn, trong một đêm thanh vắng, chị ngồi uống rượu say, nước mắt ngắn nước mắt dài, nói trong cái giọng không rõ là nam hay nữ của mình về khao khát về việc có một đứa con, được có một gia đình. Thực sự, nó tuyệt vời và đau lòng kinh khủng.

Và trong Lô Tô thì chúng ta không thấy được điều này, chỉ thấy Lệ Liễu cả phim cứ chửi mắng bọn trong đoàn như một người đàn ông, xong lúc sau thì thỏ thẻ với người tình nuôi từ tấm bé như một người phụ nữ. Chúng ta không hiểu được đằng sau Lệ Liễu, cô còn có ước mơ gì hay không, hay chỉ đơn giản là làm một người phụ nữ là đủ rồi.

Không biết người khác thế nào, nhưng tôi, người viết mong được xem cảnh Hữu Châu cất lời hát một ca khúc trọn vẹn, để có những giây phút thăng hoa, rũ bỏ lại cái vỏ bọc hình hài tầm thường để là chính mình. Nhưng phim cũng không có luôn. Thực ra, Lô Tô có những chi tiết để đẩy bộ phim hay nhân vật lên một mức nữa nhưng nó không được sử dụng hợp lý. Chi tiết gánh hát nhặt được một đứa bé ven đường khá thú vị, những tưởng đứa bé này sẽ khiến cho những con người trong gánh hát thay đổi, nhưng thực ra đứa bé chỉ xuất hiện vậy thôi và không làm thêm gì cả.

3

Bạn không cần phải là mối đe dọa

Tiếp sau đó, bộ phim không tập trung vào nhân vật của Lệ Liễu mà đi sa lầy vào mối tình của Liễu với Quân cùng đứa con mà Liễu đã bỏ lại năm xưa. Thực ra, đây là một tình tiết sẽ trở nên đắt giá nếu như được xử lý một cách tinh tế. Để qua đó, thấy được Lệ Liễu vừa có cái bản năng tình yêu của một người phụ nữ nhưng đâu đó trong ông vẫn còn cái nghĩa tình của một người cha. Nhưng những phân đoạn sắp xếp vụng về trong phim đã biến mối tình tay ba trở nên khiên cưỡng và giản đơn hết mức có thể.

Và đến đoạn cuối, việc nhân vật Lệ Liễu bận đồ trở lại làm đàn ông để dự đám cưới của con gái. Dù có thể nó đúng với cái logic của nhân vật Lệ Liễu, dù là ai thì vẫn là cha của đứa con mình. Nhưng cả phim, người xem thấy Lệ Liễu phải khổ sở, chịu bao đau đớn để được làm một người phụ nữ. Vậy bên trong nhân vật Lệ Liễu nghĩ gì, có đấu tranh hay không, tuyệt nhiên người xem không hiểu, chỉ kiểu xem thì biết thế. Cho nên, dù cho Lô Tô có một mở đầu tiềm năng, một câu chuyện có nhiều chất liệu nhưng cuối cùng vẫn dừng lại ở một bộ phim có tính minh họa là chính.

Tạm kết

Và thế là tháng 3 lại kết thúc, dù cho Dạ Cổ Hoài Lang và Lô Tô là những cố gắng đáng ghi nhận, nhưng thực sự cả hai tác phẩm vẫn còn quá nhiều thiếu sót để trở thành những bộ phim điện ảnh thực thụ. Hy vọng, trong thời gian tới, điện ảnh Việt sẽ có thêm nhiều những tác phẩm chỉn chu và hay thực sự.

THEO TRÍ THỨC TRẺ